Đều là tablet “lai” nên chọn Surface Go hay Surface Pro 2017

Bạn đang phân vân giữ Surface Go hay Surface Pro 2017 để có thể phục vụ cho việc giải trí, lướt web hằng ngày của mình. Một bên thì nhỏ gọn và giá cực rẻ còn một bên thì cấu hình cao hơn rất linh hoạt nhưng có giá cao hơn. Vậy đâu sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn? Hãy đến với một số đánh giá của hai dòng máy dưới đây để tìm ra thiết bị phù hợp nhất nhé!

So sánh Surface Go và Surface Pro 2017

Surface Go

  • Trọng lượng chỉ hơn 0,5kg, màn hình 10.1 inch, độ phân giải 1800×1200 pixel, cho mật độ điểm ảnh khá ổn, 217 ppi, vẫn là tỷ lệ màn hình 3:2.
  • Trang bị thêm cổng kết nối Usb type C mà trên Pro 2017 không có.
  • Thời lượng pin 10 tiếng đồng hồ hoạt động liên tục.
  • Cấu hình với vi xử lý pentium Gold 4415Y, RAM 4GB, 8GB. SSD 64GB, 128GB, 256GB. Hiệu năng của máy chỉ phù hợp với các công việc cơ bản hằng ngày, công việc văn phòng, lướt web, đọc báo.

Surface Pro 2017

  • Trọng lượng với 770gr, nặng hơn Surface Go nhưng vẫn rất linh hoạt, gọn nhẹ, có thể mang bên mình một cách tiện lợi.
  • Màn hình 12.3 inch, có độ phân giải là 2736 x 1824, mật độ điểm ảnh 267 ppi, hỗ trợ cảm ứng đa điểm. Độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao hơn Surface Go.
  • Thời lượng Pin 12h đồng hồ hoạt động liên tục.
  • Bắt đầu với vi xử lý Core M nhưng thêm mức cao hơn là i5 và i7. RAM lên đến 16GB và SSD 1TB. Đem đến hiệu năng mạnh mẽ, xử lý các tác vụ nặng, chỉnh sửa ảnh, đồ họa không bị đơ máy hay chậm trễ.

Điểm tương đồng giữa Surface Go và Surface Pro 2017

Điểm giống nhau giữa Surface Go và Surface Pro 2017 đều là dòng máy tính bảng lai nhỏ gọn, Có khả năng tháo rời bàn phím và khi lắp vào thì sử dụng như một chiếc laptop để giải quyết các công việc khác nhau. Cả hai mẫu máy đều tương thích với Surface Pen, trợ giúp công việc nhanh gọn, hoàn hảo hơn. Ngoài ra đều có thiết kế ấn tượng, sang trọng, thu hút người nhìn với ngoại hình bắt mắt. Đều có cơ chế bảo mật an toàn nhận diện khuôn mặt với Windows Hello. Nếu như không vì kích thước thì khó có thể nhận ra hai dòng máy này với cái nhìn đầu tiên. Chúng có rất nhiều điểm tương đồng nhau.
Tuy nhiên thì Pro 2017 có sức mạnh hơn hơn Surface Go ở cấu hình. Với bộ vi xử lý CPU là pentium Gold 4415Y thì không thể so sánh với core i5 hay i7 trên Pro 2017. Vậy nên các công việc nặng, thẩm chí đồ họa thì Pro 2017 sẽ thực hiện tốt hơn rất nhiều. 

Lựa chọn Surface Go và Surface Pro 2017 là tốt nhất

Cả hai đều là những chiếc máy laptop 2 trong 1 nhỏ gọn, nhẹ đáng sở hữu nhất ở thời điểm hiện tại với những gì chiếc máy này mang đem đến mức giá tốt nhất. Nếu chỉ để sử dụng cho việc giải trí và lướt web thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn Surface Go bởi máy có cấu hình ổn định, và giá rẻ phù hợp với nhu cầu của người dùng. Nhưng bạn muốn làm các công việc nặng và thường xuyên phải sử dụng để làm việc văn phòng, chỉnh sửa ảnh cơ bản thì Pro 2017 sẽ không làm bạn thất vọng.
Hiện nay cả hai mẫu máy này đều có mặt tại hệ thống cửa hàng Surface Việt. Ngoài các bản tiêu chuẩn còn có bản tích hợp LTE trên cả hai dòng sản phẩm này. Hãy nhanh tay và lựa chọn ngay cho mình một chiếc tablet lai hoàn hảo nhất nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn mua Surface chính hãng giá ưu đãi trong dịp cuối năm

Những cải tiến đáng chú ý trên Windows 10 build 18936

USB là gì, hướng dẫn cách sử dụng USB