Cách mà các nhà thầu Microsoft đào tạo Cortana bằng cách lắng nghe bạn được trả lương thấp

Ngoài Microsoft, Amazon, Apple, Google và Facebook đều sử dụng các nhà thầu để âm thầm lắng nghe các cuộc hội thoại được ghi lại bởi các sản phẩm của họ. Apple, Google và Facebook đều đã tạm dừng việc sử dụng con người để phân tích các cuộc hội thoại này, nhưng có vẻ như Microsoft vẫn chưa có ý định này. Cho đến nay, công ty chỉ đơn giản cập nhật chính sách bảo mật cho người dùng và nói rằng việc sử dụng con người để nghe âm thanh từ Cortana và Skype là đã được người dùng cấp phép.


Theo báo cáo của Motherboard, Microsoft đã sử dụng các nhà thầu con người để nghe và phân tích một số bản ghi âm giọng nói Skype và Cortana của bạn, nhưng lại trả lương rất thấp cho những nhà thầu đó và giao các nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Và nhờ vào báo cáo mới này, chúng ta cũng có thể mường tượng về những gì các nhà thầu thực sự làm với bản ghi Cortana mà họ đã nghe.
Motherboard cho biết các nhà thầu chỉ kiếm được 12$ - 14$ mỗi giờ. Công việc của hộ là ​​sẽ phiên âm và phân loại lệnh thoại Cortana vào hơn hai chục lĩnh vực chủ đề, bao gồm chơi game, email, liên lạc, sự kiện, nhà tự động hóa và điều khiển phương tiện. Những bản ghi được sao chép này được trí tuệ nhân tạo sử dụng để xây dựng trợ lý Cortana có thể hiểu rõ hơn về lời nói. Các nhà thầu trung bình ​​sẽ phải hoàn thành 200 nhiệm vụ phân loại mỗi giờ - trung bình ba nhiệm vụ phân loại một phút, hoặc trung bình cứ sau 18s phải hoàn thành xong 1 nhiệm vụ phân loại. 
Các công ty công nghệ lớn gần đây đã được nhắc nhở cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về cách họ sử dụng sức lao động của con người để đào tạo dịch vụ của họ. Các công ty công nghệ đều mô tả các nhiệm vụ này đều được hoàn thành bởi Trí tuệ nhân tạo, nhưng các cuộc điều tra gần đây đã chỉ ra rằng nó chủ yếu được thực hiện bởi con người với một mức lương thấp. Các nhà thầu của Microsoft, nghe âm thanh Cortana và Skype là một ví dụ - mặt khác, những người làm việc tại Facebook hay bất kì công cụ nào khác có hỗ trợ giọng nói, thường xuyên phải tiếp xúc với các hình ảnh, video có nhiều nội dung nhạy cảm, khủng bố, bạo lực. Vi thế họ xứng đáng với một mức lương tốt hơn.

Microsoft từ chối bình luận thêm bất kì điều gì cho câu chuyện này.
>>Xem thêm: Surface 'Centaurus' có thể chạy các ứng dụng Android - nhưng điều đó có giúp 'Windows Lite' thành công?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn mua Surface chính hãng giá ưu đãi trong dịp cuối năm

Những cải tiến đáng chú ý trên Windows 10 build 18936

USB là gì, hướng dẫn cách sử dụng USB