Surface 'Centaurus' có thể chạy các ứng dụng Android - nhưng điều đó có giúp 'Windows Lite' thành công?


Có tin đồn rằng Microsoft đang làm việc trên ứng dụng Android hỗ trợ cho Surface "Centaurus" , máy tính bảng màn hình kép 2 trong 1 sắp ra mắt của Microsoft chạy HĐH Windows Core được gọi là "Windows Lite". Phiên bản Windows mới này được thiết kế để đưa Windows bước sang một kỷ nguyên mới, mang đến trải nghiệm người dùng hoàn toàn mới, hình ảnh động nhanh và mượt mà, loại bỏ một số thành phần cũ.

Các ứng dụng Android thậm chí sẽ tạo ra sự khác biệt?

Các ứng dụng Android có thể tạo sự khác biệt khi hỗ trợ ứng dụng trên một thiết bị như Centaurus không? 
Khả năng chạy các ứng dụng Android trên Windows không phải là một ý tưởng mới và là điều bạn có thể làm ngay hôm nay trên Windows 10 thông qua các công cụ như Bluestacks , nhưng đó là một điều thích hợp mà mọi người làm trên Windows. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ thấy người dùng cho biết họ phụ thuộc vào hỗ trợ ứng dụng Android trên PC. Hầu hết mọi người sử dụng PC Windows chỉ đơn giản là sử dụng trình duyệt web để hoàn thành tất cả các hoạt động của họ.
Và nếu họ không sử dụng trình duyệt web, họ có thể đang sử dụng một chương trình đã có trong Microsoft Store, như Spotify hoặc Office. Việc giới thiệu hỗ trợ ứng dụng Android có thể lấp đầy những khoảng trống khi cần thiết, nhưng trên một thiết bị như Centaurus, tôi không chắc việc hỗ trợ ứng dụng Android có tạo ra sự khác biệt lớn hay không. Hầu hết các ứng dụng Android có tỷ lệ màn hình lớn hơn so với điện thoại thông minh trung bình của bạn. Centaurus được đồn đoán là có màn hình 9 inch.
Có lẽ Microsoft đang nghiêng về tính năng máy tính để bàn Android Q sắp ra mắt , về cơ bản biến bất kỳ điện thoại thông minh Android nào thành thiết bị tương thích Continuum. Nếu các nhà phát triển bắt đầu thực hiện điều đó một cách nghiêm túc, nhiều ứng dụng sẽ được tích hợp sẵn với mục đích sử dụng máy tính để bàn. Điều đó có thể thay đổi rất nhiều thứ đối với Centaurus, vì vậy trong bối cảnh đó, việc thêm khả năng chạy các ứng dụng Android trên HĐH Windows Core mang lại tín hiệu tích cực. 

Nó sẽ hoạt động như thế nào?



Bạn cũng phải tự hỏi chính xác Microsoft đang lên kế hoạch kích hoạt hỗ trợ ứng dụng Android trên HĐH Windows Core như thế nào. Tôi nghĩ rằng có thể Microsoft sẽ đi theo con đường đơn giản là cho phép các trình giả lập của bên thứ ba (như Bluestacks) hoạt động trên Windows Core OS thay vì xây dựng hệ sinh thái ứng dụng Android của riêng mình trên Windows như đã lên kế hoạch với "Astoria. "
Lý do cho điều này là về yếu tố pháp lý. Microsoft cần trả tiền cho giấy phép sử dụng Dịch vụ Google Play, bởi vì Google Play là app bắt buộc cần có để nhiều ứng dụng Android phổ biến trở nên hữu ích. Để lại cho các trình giả lập của bên thứ ba như Bluestacks có nghĩa là Microsoft không phải xử lý tất cả các giấy phép và thỏa thuận với Google.
>>Xem thêm: Top 4 laptop tốt nhất, giá cả phải chăng phục vụ cho công việc sản xuất âm nhạc
Bluestacks có thể là cửa hàng cho các ứng dụng Android trên HĐH Windows Core tích hợp liền mạch với trải nghiệm Windows Shell, giống như cách tải xuống trò chơi Steam thông qua cửa hàng Steam nhưng được liệt kê trong menu Bắt đầu và được đặt trên máy tính để bàn của bạn. Một lớp API sẽ được yêu cầu để kích hoạt tính năng này cho trình giả lập, nhưng không thể.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn mua Surface chính hãng giá ưu đãi trong dịp cuối năm

Những cải tiến đáng chú ý trên Windows 10 build 18936

USB là gì, hướng dẫn cách sử dụng USB