So sánh Microsoft Surface Book 2 15 inch và Lenovo Thinkpad x1 Carbon

Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa đến những so sánh giữa Microsoft Surface Book 2 15 inch và Lenovo Thinkpad x1 Carbon. Qua đó sẽ đánh giá mẫu máy nào là tốt nhất phù hợp nhất với người dùng. Hãy cùng tìm hiểu điều này dưới đây nhé.

Microsoft Surface Book 2 15 inch và Lenovo Thinkpad x1 Carbon

Về thiết kế

Lenovo ThinkPad là dòng máy nhỏ gọn mỏng nhẹ nhất trên thị trường hiện nay với trọng lượng là 1,3 kg và kích thước 324x217x16mm. Còn trên Book 2 lại có kích thước 232,1 x 312,3 x 13,0 – 22,8 mm và trong lượng lên đến 1515g. Tức Book 2 nặng hơn, dày hơn so với đối thủ của mình. 
Surface Book 2 15 inch

Những sự tiện lợi ở chỗ là máy có thể tháo rời bàn phím ấn tượng, nên thuận lợi để thay đổi chế độ sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Thiết kế của hai mẫu này đều rất tỉ mỉ, hoàn hảo đem đến sự sang trọng. Nhưng nói về sự linh hoạt thì Book 2 vẫn hơn hẳn Lenovo ThinkPad.

Về màn hình

Thinkpad X1 Carbon sở hữu màn hình 14 inch với độ phân giải Full-HD cho độ phân giải là 1600 x 900. Còn Book 2 lại sở hữu màn hình hoàn hảo 15 inch với độ phân giải lớn 3240 x 2160, (260 PPI). Điểm này Surface Book 2 15 inch đã thắng tuyệt đối đối thủ của mình. Màn hình surface siêu ấn tượng đem lại hình ảnh chân thực, sống động nhất. 

Bàn phím và Touchpad

Bàn phím của Lenovo Thinkpad được thiết kế là bàn phím AccuType chống tràn với các phím hình chữ U, kích thước lớn với khoảng cách các phím hợp lý nên giúp gõ chữ nhanh nhạy, thoải mái hơn. Trên Touchpad được thiết kế có diện tích rộng, bề mặt được tráng lớp thủy tinh nên đem đến sự sang trọng nhất.
 Trên Book 2 khoảng cách giữa các phím cùng với độ nảy phím đều được cải thiện, trang bị đèn nền ở bàn phím nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng laptop dưới điều kiện ánh sáng kém. Đồng thời bàn phím cổ điển với màu bạc làm chủ đạo tạo cho người dùng cảm giác đầy ấn tượng, chuyên nghiệp.

Hiệu năng của Surface Book 2 15 inch và Lenovo Thinkpad x1 Carbon

Hiệu năng là điều quan trọng nhất khi so sánh các mẫu máy tính với nhau. Khi Lenovo trang bị cho mình bộ xử lý Intel Core i7-7500U, với xung nhịp 2,7GHz, RAM 8GB, ổ cứng máy là SSD 256GB. Đi cùng với card đồ họa là Intel HD Graphics 620. 
Trên Surface Book 2 15 inch lại trang bị cho mình Intel Core i7 KabyLake, RAM 16GB, ổ cứng SSD 256GB và GPU NVIDIA GeForce GTX 1060 with 6GB VRAM.
Vậy cấu hình của Book 2 vượt trội hơn đối thủ của mình ở bộ nhớ RAM và cả card đồ họa. Điều này cũng khiến cho hiệu năng của Book 2 mạnh mẽ hơn.

Về thời lượng pin

Thời lượng Pin của hai mẫu máy này đều rất ấn tượng khi mà Lenovo đem đến 15,5 giờ. Nhưng sẽ ấn tượng hơn với Surface Book 2 đạt 17 tiếng đồng hồ xem video liên tục. Thật tuyệt vời với thời lượng pin hai mẫu máy này đều đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Qua đây ta cũng thấy Book 2 lần nữa lại vượt trội hơn đối thủ của mình ở điểm này.
Nếu phải chọn một trong hai mẫu máy ấn tượng này thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn Surface Book 2. Ở mọi khía cạnh thì Book 2 sẽ trợ giúp người dùng được tốt hơn. Ngay cả về hỗ trợ thiết kế làm đồ họa nhanh chóng nhất. Để chọn lựa được Book 2 chất lượng nhất, hãy ghé đến Surface Việt để trải nghiệm điều ấn tượng cho mẫu máy này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những cải tiến đáng chú ý trên Windows 10 build 18936

Chọn mua Surface chính hãng giá ưu đãi trong dịp cuối năm

Người dùng chờ đợi điều gì ở Surface Pro 9 sắp được ra mắt