Thông tin chi tiết Surface Duo

Surface Duo là mẫu điện thoại 2 màn hình đã được nhắc đến trong sự kiện ngày 2/10/2019 của Microsoft. Cho đến thời điểm này thì dường như các thiết kế cũng như các kế hoạch để tung sản phẩm ra thị trường đã gần hoàn thiện. Thông tin chi tiết về Surface Duo sẽ được giới thiệu đến người yêu công nghệ trong nội dung dưới đây.

Thông tin chi tiết Surface Duo

Thiết kế

Mẫu điện thoại Surface Duo có thiết kế rất đặc biệt, màn hình kép với bản lề linh hoat. Có thể giúp hai màn hình gập, và mở 1 góc 360 độ. Thiết bị được làm từ chất liệu magie như những dòng surface trước đây. Với bên ngoài bóng loáng, không có đường lồi lõm. Tất cả đều phẳng lỳ, trơn tru khi cầm nó. Kích thước máy cũng khác mỏng, bên cạnh phía bên phải có thiết kế nút nguồn, nút điều chỉnh tăng giảm âm lượng. Máy có cổng kết nối USB Type C, nhưng không có jack cắm tai nghe. Hỗ trợ bút cảm ứng nhưng không đi kèm theo máy, cũng không thiết kế nơi cắm bút. 


Màn hình

Surface Duo có cặp màn hình với kích thước mỗi màn hình là 5,6 inch. Nếu mở hai màn hình ra với góc 180 độ thì bạn sẽ có ngay một màn hình 11,2 inch. Hai màn hình được gắn với nhau bởi bản lề rất linh động. Nên khi mở ra hai màn hình không thể liền mạch được. Người dùng có thể mở một ứng dụng duy nhất trên hai màn hình. Nhưng cũng có thể mở 2 ứng dụng trên 2 màn hình cùng một lúc. Điều này giúp người dùng có thể thực hiện nhiều công việc khác nhau cùng lúc trên chiếc Surface Duo này.
>>Surface Duo - Smartphone hai màn hình gập, bản lề độc đáo, thiết kế ấn tượng

Độ phân giải được đồn đại là 1.350 x 1.800 trên mỗi hai màn hình, tức mật độ điểm ảnh khoảng 401 pixel mỗi inch.
Mặc dù máy khá mỏng, mỏng 4,8mm, dễ dàng cho vào túi áo ngực, hay túi áo khoác. Nhưng điểm trừ chắc vẫn là phần viền màn hình khá dày. So với các dòng máy hiện nay thì viền màn hình dày sẽ ít được ưa chuộng hơn.

Hiệu suất

Surface Duo sẽ sử dụng chip Qualcomm 865 và dự kiến sẽ tích hợp 5G. Đến thời điểm này vẫn chưa có bất cứ công bố nào nói việc 5G sẽ không xuất hiện trên Surface Duo nên điều này khả năng cao sẽ có hỗ trợ kết nối đó.
Mức cấu hình thấp nhất được cho là RAM 6G, SSD 46GB. Ngoài ra còn có nhiều tùy chọn cấu hình khác nữa. Vẫn chưa có thông tin về khả năng mở rộng hoặc hỗ trợ thẻ SD. Đối với điện thoại sử dụng Qualcomm Snapdragon 855 thì sẽ hỗ trợ tốt cho đa nhiệm. Chắc chắn sẽ còn có nhiều thay đổi tích cực và người yêu công nghệ luôn hy vọng máy sẽ có một hiệu suất lớn. 


Surface Duo chạy hệ điều hành nào?

Surface Duo sẽ là một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android. Có rất nhiều lý do khiến Microsoft chọn Android thay vì hệ điều hành của riêng họ. Nếu nhắc lại mẫu điện thoại chạy hệ điều hành windows phone trước đây, có lẽ là sự khởi đầu thất bại. Chính vì thế thiết kế đa màn hình này sẽ có sự hỗ trợ của Android.
>>Xem thêm: So sánh Microsoft Surface Book 2 15 inch và Lenovo Thinkpad x1 Carbo
Kết luận
Hiện nay ngày chính thức phát hành của Surface Duo vẫn chưa được công bố chính xác. Nhiều dự đoán sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2020. Tuy nhiên cũng nhiều khả năng hãng sẽ cho sản phẩm ra sớm hơn dự kiến để thỏa lòng chờ đợi của người yêu công nghệ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn mua Surface chính hãng giá ưu đãi trong dịp cuối năm

Những cải tiến đáng chú ý trên Windows 10 build 18936

USB là gì, hướng dẫn cách sử dụng USB