Thủ thuật hữu ích trên Surface Book có thể bạn chưa biết

Nếu như bạn đang sử dụng chiếc Surface Book đầy ấn tượng của Microsoft thì cần phải biết một số thủ thuật hữu ích trên Surface Book giúp bạn có thể hoạt động thuận lợi và nhanh chóng trên chiếc máy này.
Được biết sau khi ra mắt thì Surface Book đã khiến nhiều người lựa chọn, bởi chúng gây ra nhiều ấn tượng mạnh mẽ khi thiết kế cũng như cấu hình cao. Đồng thời chiếc máy này đang cạnh tranh gay gắng với Macbook Pro và nhiều người cho thấy sẽ vượt mặt nhà “táo” trong thời gian tới.

Thủ thuật hữu ích trên Surface Book có thể bạn chưa biết

Trên mỗi thiết bị, đặc biệt là các thiết bị điện tử thông minh thì hầu hết đều có các thủ thuật riêng để sử dụng giúp chiếc máy thực hiện nhanh chóng hơn là các thao tác đơn thuần. Vậy nên một số thủ thuật hữu ích trên Surface Book sẽ được giới thiệu đến cho bạn ngay dưới đây.

Kích hoạt chế độ GOD MODE

GodMode là một thư mục đặc biệt trên Windows, cho phép bạn truy cập vào rất nhiều công cụ và cài đặt thường được giấu trong Control Panel hay thư mục khác. Bạn chỉ cần click chuột phải trên desktop, chọn New -> tạo Folder. Sau đó đặt thư mục mới với mã : “GodMode.{ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C}”. Vậy khi nào bạn bật chế độ GOD MODE chỉ cần mở thư mục đó ra là được.
Surface Book cu

Nhấp chuột phải vào Tile

Nhấp chuột phải vào Tile để xuất hiện các trình đơn và điều này giúp bạn có thể thực hiện các tùy chọn khác nhau như thay đổi kích thước cửa sổ, hoặc tắt live tile...

Truy cập nhanh thanh công cụ

Để truy cập nhanh thanh công cụ trên Surface book thì bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào taskbar, lúc này sẽ có rất nhiều cài đặt và bạn chỉ cần điều chỉnh theo ý bạn. 

Thu nhỏ cửa sổ hiển thị

Khi bạn có rất nhiều cửa sổ hiển thị đầy đủ bạn chỉ cần giữ phía trên cùng của cửa sổ bạn thích và “lắc” để thu nhỏ cửa số đó đồng thời thu nhỏ tất cả các cửa sổ khác. Thật là tiện lợi và không làm mất thời gian của bạn.

Ghim những gì muốn nhớ

Giả sử bạn muốn nhớ điều gì đó mà muốn đặt nó trên màn hình để nhìn thấy chúng thì hãy sử dụng bằng cách lấy cửa sổ đó kéo nó sang bất kỳ góc nào của màn hình thì nó sẽ thu nhỏ lại, hoặc bạn có thể sử dụng phím Windows + phím mũi tên để ghim cửa sổ đó lên màn hình.
>>Surface Book - hơn 20 TRIỆU có chơi được LOL, PUBG, Fifa O4, CS Go | surfaceviet.vn


Câu lệnh hữu ích với Cortana

Bạn có thể gõ (hoặc nói) “Rock Paper Scissors”, ” Roll the Die ” hoặc “Flip the Coin”, “Wake me up in half an hour”, "What song is this?", "Turn on/off Wi-fi"... sẽ có điều tuyệt vời xảy ra sau đó.

Chuyển đổi nhanh giữa máy tính để bàn ảo

Hãy nhấn nút Windows + Ctrl + mũi tên sang phải hoặc trái thì sẽ chuyển đổi giữa máy tính để bàn ảo. Lúc chuyển đổi thì tất cả các biểu tượng trên máy tính của bạn không bị di chuyển mà các cửa sổ đang mở mà bạn đã tách ra các máy tính để bàn khác nhau.
>>Xem thêm: So sánh Microsoft Surface Book 2 15 inch và Lenovo Thinkpad x1 Carbon

Biến cửa sổ CP trong suốt

Trên windows 10 của Surface Book để biến cửa sổ CP trong suốt hãy vào giao diện Command Prompt (CP) vào trình đơn Windows và nhập “Command Prompt”. Lúc này nhấp chuột phải vào phía trên đầu cửa sổ để mở một menu và chọn “Properties”. Sau đó bạn tùy biến chọn màu sắc và trượt thanh “Opacity“ để CP trong suốt giúp khi bạn làm việc có thể quan sát màn hình dễ dàng.
gia Surface Book

Với những thủ thuật hữu ích trên Surface Book đã được giới thiệu như trên sẽ hi vọng cho bạn thêm nhiều cách thức giúp làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn trên chiếc máy này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn mua Surface chính hãng giá ưu đãi trong dịp cuối năm

Những cải tiến đáng chú ý trên Windows 10 build 18936

USB là gì, hướng dẫn cách sử dụng USB